Rambo : First Blood II




ในเมื่อภาคหนึ่งขายดี และขายได้
โดยที่ตัวหนังก็บู๊ระห่ำเสียเต็มประดา
ผู้คนนิยม จนเกินความคาดหมายของผู้สร้าง
มีหรือนายทุน และผู้สร้าง จะยอมปล่อยโครงการในฝัน
ให้จมหายไปเพียงภาคเดียว
....................



RAMBO : FIRST BLOOD II

-------------------------------------------------------
Title : Rambo : First Blood II
Year : 1985 (USA)
-------------------------------------------------------






ใน First Blood II นั้นยิ่งหนัก กว่า First Blood
แรมโบ้ถูกส่งให้ไปค้นหาเชลยศึกที่มีรายงานว่ายังมีชีวิตอยู่ในเวียดนาม ฝ่ายการเมืองอยากจะให้ชาวอเมริกันลืมเรื่องนี้ และ เชื่อว่าแรมโบ้ จะไม่เจออะไรในเวียดนาม แต่แล้วเขาก็เจอจนได้

แรมโบ้เจอเชลยศึกอเมริกัน (Prisoners of War) หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ POWs กลุ่มหนึ่ง พอฝ่ายการเมืองรู้เข้าก็ตัดการติดต่อสื่อสาร ตัดความช่วยเหลือ หวังจะให้เขาตายอยู่ในเวียดนามพร้อมกับความลับที่เขาค้นพบ

เขาถูกทหารโซเวียตจับและทรมาน แต่ได้รับการช่วยเหลือจากคนพื้นเมืองที่เป็นเพื่อนเก่า และอาศัยความเก่งฉกาจเฉพาะตัว แรมโบ้ทำลายกองกำลังของโซเวียตเกือบจะราบคาบ สามารถนำเชลยศึกออกจากเวียดนาม ผ่านเข้าประเทศไทยได้

แรมโบ้ภาค 2 หรือ First Blood II นี้สร้างด้วยทุน 44 ล้านดอลลาร์ แต่กวาดรายได้ถึง 150 ล้านดอลลาร์ เข้าฉายโรงในเดือน พ.ค.2528 เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปีนั้นรองจาก "เจาะเวลาหาอดีต" (Back to the Future) ภาคแรก 1

ซิลเวสเตอร์ได้รับคำชมจากอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ซึ่งยกให้เขาเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพอเมริกัน เลยทีเดียว แต่หนังถูกวิจารณ์หนักกว่าเดิม ข้อหาที่ฉกาจฉกรรจ์ที่สุดก็คือ เป็นภาพยนตร์ที่รุนแรง "แบบไร้สติ"

แรมโบ้ภาค 2 ถูกเลือกเป็นหนังยอดแย่แห่งปี ได้รับรางวัล "ราสเบอร์รี่ทองคำ" ประจำปี 2528 ซิลเวสเตอร์ก็เป็นนักแสดงยอดแย่ บทหนังที่เขียนโดยตัวพระเอกกับเจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับชื่อดังคนหนึ่ง ก็กลายเป็นบทยอดแย่ เพลงประกอบ "Peace in Our Life" ก็เป็นเพลงยอดแย่ได้รางวัลราสเบอร์รี่เป็นแถว

***********************************


สตอลโลน พุ่งโด่งหลังแรมโบ้ออกฉายเพียง 2 ชุด แต่ก็ได้เป็นนักแสดงยอดห่วย เจ้าของรางวัลราสเบอร์รี่ทองคำจาก First Blood II















(ข้อมูลจาก http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9490000133656)




















...

ความคิดเห็น