Baby Tips - From S-26

อันนี้ได้ข้อมูล SMS จากบริษัท ไวเอท นูทริชั่น จำกัด http://www.wyethnutrition.co.th/  ครับ เลยมาแบ่งปันกัน (ข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 02-640-2288)




วิธีส่งเสริมลูกน้อยด้านดนตรีและศิลปะ

  • วิธีส่งเสริมลูกน้อยด้านดนตรี และศิลปะ โดยสอนลูกให้รู้จักเครื่องดนตรีและเพลงประเภทต่าง ๆ ให้ลูกได้เต้น ออกท่าน และร้องตามจังหวะ 



วิธีส่งเสริมลูกน้อยด้านตนเอง หรือเข้าใจตนเอง
  • สามารถจำลองสถานการณ์ ให้ลูกตอบว่า จะต้องทำอย่างไร เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์นั้น คุณพ่อคุณแม่จะได้รู้จุดอ่อน หรือจุดแข็งของลูก และสามารถปรับให้เหมาะสมได


วิธีส่งเสริมลูกน้อยด้านจิตวิทยา และการดำรงอยู่ของชีวิต
  • วิธีส่งเสริมลูกน้อยด้านจิตวิทยา และการดำรงอยู่ของชีวิต คือ การเข้าถึงจิตวิญญาณ และปรัชญาของการมีชีวิตอยู่
    ควรกระตุ้นให้ลูกเป็นเด็กรู้จักตั้งคำถาม ต่อทุกสิ่งที่พบในชีวิตประจำวัน และตอบคำถามของลูกด้วยท่าทีที่ดี


วิธีส่งเสริมลูกน้อยด้านมนุษย์สัมพันธ์
  • ควรพาลูกไปยังสถานที่ ที่มีคนหลากหลาย เช่น สวนสาธารณะ บ้านพักคนชรา หรือมูลนิธิต่าง ๆ รวมถึงการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น จะทำให้ลูกน้อยสามารถเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น

สารอาหารสำคัญ
  • สารอาหารสำคัญที่ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ และความจำ ได้แก่ DHA และ AA มีมากในปลาทะเล, โคลีน
    มีมากใน ไข่แดง, นิวคลีโอไทด์ และธาตุเหล็ก พบมากในเนื้อแดง ขนมปังธัญญพืช
  • วิตามินที่ช่วยในการบำรุงสายตา คือ วิตามิน A ได้แก่ ตำลึง ผักหวาน แครอท ฟักทอง มะเขือเทศ
    ทุกชนิดยังมีรสหวาน และสีสันดึงดูดใจลูกน้อย ให้ลองชิมได้ไม่ยาก
    รวมทั้งยังมีในผักใบเขียวอีกด้วย

วิธีการพัฒนาลูก
  • ควรใส่ใจดูแลของเล่นลูก โดยคำนึงถึงวัตถุดิบ สีสันที่ใช้ ความปลอดภัย
    หมั่นทำความสะอาดไม่ให้มีฝุ่น
    ขนาดของเล่น ไม่ควรเล็กเกินไป

วิธีการส่งเสริมลูกน้อยด้านภาษา

  • ทำได้โดยชวนลูกอ่านหนังสือ เล่านิทาน หรือเล่นเกมปริศนาอักษร รูปภาพ คำศัพท์

วิธีการส่งเสริมลูกน้อยด้านคณิตศาสตร์ คิดเป็นเหตุเป็นผล
  • โดยหมั่นตั้งคำถามปลายเปิด ให้ลูกน้อยหัดคิด และตอบ
    ฝึกลูกให้รู้จักมูลค่าของเงินเวลาซื้อของ

วิธีรับมือจอมเฮี๊ยว
  • ควรใจเย็น อดทน เข้าใจธรรมชาติเด็ก ไม่สอนลูกตอนอารมณ์ร้าย
    ให้สอนความถูกต้องตอนลูกสงบดี เมื่อลูกงอแง อย่าใช้อารมณ์ตอบโต้
    ให้เบี่ยงเบนความสนใจของลูก หรืออาจเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมแทน













...







...

ความคิดเห็น