ซ่อนข้อความในเอกสาร Word


ซ่อนข้อความในเอกสาร Word?

(ขอขอบคุณเว็บไซต์ต้นฉบับ... จำ url ไม่ได้แล้ว ขอโทษทีครับ)
ถาม: ดิฉันได้ยินมาว่า เราสามารถซ่อนข้อความในหน้าเอกสาร Word ไม่ให้แสดงผลทั้งบนหน้าจอ และเอกสารที่พิมพ์ออกมา รบกวนทางทีมงานช่วยแนะนำวิธีทำด้วยค่ะ

ตอบ: บางครั้งคุณอาจต้องการซ่อนข้อความบางข้อความในหน้าเอกสาร Word ไม่ให้ใครเห็น แต่ก็ไม่ต้องการลบมันทิ้งไป ในโปรแกรม Word จะมีฟังก์ชันหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถซ่อนข้อความทั้งประโยค ทั้งย่อหน้า หรือแม้แต่ทั้งหน้าเอกสารก็ได้
สำหรับฟังก์ชันดังกล่าว เรียกว่า Hidden Text โดยเมื่อต้องการใช้งาน ให้คลิกเมาส์ไฮไลท์ข้อความที่ต้องการซ่อน จากนั้นคลิกเมนู Format เลือก Font ภายใต้กรอบ Effects ในไดอะล็อกบ๊อกซ์ Font คลิกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการชื่อว่า Hidden แล้วคลิกปุ่ม OK ข้อความที่เลือกไว้จะอันตรธานไปจากหน้าเอกสารของคุณทันที
อ๊ะๆ อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะความจริงก็คือ ข้อความดังกล่าวยังอยู่ เพียงแต่มันไม่ปรากฏขึ้นมาให้เห็น และไม่สามารถพิมพ์ออกมาทางหน
-->้ากระดาษได้ด้วย

แค่ไฮไลท์ข้อความที่ต้องการซ่อนในหน้าเอกสาร เปิดไดอะล็อก Font (คลิกเมนู Format > Font) คลิกเลือกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ Hidden ข้อความของคุณก็จะถูกซ่อนให้มองไม่เห็นแล้ว

สำหรับวิธีเรียกคืนข้อความดังกล่าวกลับมา ให้คลิกไฮไลท์บริเวณที่ข้อความถูกซ่อนไว้ จากนั้นคลิกเมนู Format เลือกคำสั่ง Font แล้วคลิกยกเลิกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ Hidden แล้วคลิกปุ่ม OK เพียงแค่นี้ ข้อความที่ถูกซ่อนไว้ก็จะกลับคืนมา น่าสนุกดีเหมือนกันนะครับ



...

ความคิดเห็น